Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2015

Nói tiếng anh chuẩn như người bản địa

Làm thế nào để cải thiện tình trạng nói tiếng anh và giúp tiếng anh chuẩn như người bản địa thực sự rất khó, tuy nhiên không phải không làm được, xin hướng dẫn các bạn mới học tiếng anh căn bản một số cách đơn giản các bạn có thể thực hiện.

Luyện phát âm từ tiếng anh căn bản





Phát âm thế nào là chuẩn?
Theo định nghĩa thì phát âm chuẩn là từng âm chính xác, nói đúng tốc độ và ngữ điệu của người bản xứ. Phát âm hay thì ngoài việc phát âm chuẩn, bạn phải có giọng nói rõ ràng và trong trẻo.Khi đã hiểu rõ được hai khái niệm trên thì việc bạn phát âm tiếng anh chỉ còn là thời gian mà thôi.
- Hiểu được cách phát âm 44 chữ cái trong tiếng anh
Người Anh họ có cách phát âm khác nhiều so với chúng ta về khẩu hình miệng và cách đặt lưỡi khi nói chuyện cũng khác nhau. Vì thế, bạn phải luyện tập cách phát âm Tiếng Anh chuẩn 44 âm trong tiếng Anh luyện tập đều mõi ngày.
- Tập phát âm nhiều mỗi ngày
Mỗi ngày dành ít nhất 15 phút luyện đọc và đặt chỉ tiêu một ngày phải đọc ít nhất 10 trang tiếng Anh. Bạn cũng nên nhớ một điều là các bạn phải đọc to tốt hơn vì lúc này dễ phát hiện các lỗi sai trong cách phát âm. Việc phát hiện ra lỗi sai sẽ giúp các bạn điều chỉnh phát âm của mình và nhanh tiến bộ.
- Ghi âm giọng nói của mình
Khi bạn đọc một đoạn văn bạn nên ghi âm lại giọng nói so sánh giọng với giọng của người bản xứ xem giọng nói của mình khi phát âm có khác không ? Sau khi đã nhận biết được những sự khác nhau thì các bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh sao cho giống giọng của người bản xứ. Mỗi lần đọc to văn bản như vậy các bạn sẽ nhận ra được mình phát âm chưa tốt và tìm ra nguyên nhân việc học tiếng anh căn bản không tốt của bạn ?
Hãy cùng học tiếng anh với MoreBooks chúc các bạn thành công khi học tiếng anh cơ bản trong thời gian ngắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét